Lớp Trung cấp Lý luận Chính trị K179 huyện Cẩm Xuyên đi nghiên cứu thực tế

Thứ tư - 24/05/2023 10:28
Thực hiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng của Trường Chính trị Trần Phú, Lớp Trung cấp lý luận chính trị K179 huyện Cẩm Xuyên đã có chuyến đi nghiên cứu thực tế tại huyện Cẩm Xuyên và huyện Nghi Xuân. Đoàn do đồng chí Trần Ánh Dương, Phó Bí thư Đảng uỷ - Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn, cùng 66 học viên và 2 giáo viên chủ nhiệm lớp.
picture1

Trong 5 ngày từ ngày 15/5/2023 đến ngày 19/5/2023, đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tham quan, tìm hiểu tại khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên và nghe hát ca trù tại khu Di tích Nguyễn Công Trứ tại xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân; Dâng hương và tham quan Khu lưu niệm tìm hiểu về những giá trị văn hóa lịch sử gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du tại Thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tìm hiểu mô hình phát triển sản phẩm OCOP và các sản phẩm chủ lực ở xã Cẩm Bình và xã Cẩm Vịnh huyện Cẩm Xuyên. Tham quan khu dân cư kiểu mẫu Thôn Thành Yên xã Xuân Thành ở huyện Nghi Xuân.


picture 2

Được đến tham quan mô hình phát triển sản phẩm OCOPở xã Cẩm Bình và xã Cẩm Vịnh, đoàn đã được nghe về quá trình xây dựng và phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương. Được biết Cẩm Bình đang đầu tư xây dựng thương hiệu gạo ST25 trở thành sản phẩm OCOP chủ lực của điạ phương trong tương lai. Để mang lại hiệu quả kinh tế cao, người dân đã biết kết hợp nuôi cá với trồng lúa. Hiện nay hai giống cá được chọn để thả nuôi chung trong ruộng lúa ST25 là cá rô và cá diếc. Thăm mô hình kinh tế đa giá trị tại vùng Đồng Làng thôn Yên Khánh, mô hình xử lý nước thải tập trung tại thôn Đông Hạ, mô hình ủ rác hữa cơ tập trung tại thôn Đông Hạ của xã  Cẩm Vịnh nhằm nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu và bền vững góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống nhân dân.

picture3


picture 4

Đến với xã Xuân Thành, đoàn đã được nghe báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới giai 2012-2022; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm giai đoạn 2023-2025. Học tập kinh nghiệm trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu, đến tìm hiểu khu dân cư kiểu mẫu thôn Thành Yên.
Qua các chuyến đi nghiên cứu thực tế, học viên sẽ được thâm nhập vào đời sống để làm rõ hơn những kiến thức đã được học tập ở nhà trường. Thông qua đó, học viên được chia sẻ có thêm những kinh nghiệm thực tiễn ở các địa phương khác nhau để có thêm kiến thức, kinh nghiệm, vận dụng vào công tác để giải quyết tốt các công việc tại địa phương, đơn vị.

 

Tác giả: Th.S Dương Thị Vân Linh- GV Khoa Lý luận cơ sở

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên Kết Website
Lượt người truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay12,375
  • Tháng hiện tại279,074
  • Tổng lượt truy cập6,436,844
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây