Chi bộ Khoa Nhà nước và Pháp luật sinh hoạt chính trị “Tự soi, tự sửa” theo Nghị quyết Trung ương 4 Khoá XIII

Thứ ba - 12/07/2022 22:41
Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Trường Chính trị Trần Phú, chiều ngày 01/7/2022, Chi bộ Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức sinh hoạt chính trị “Tự soi, tự sửa”, theo tinh thần Kết luận 21-KL/TW ngày 25/10/2021 Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII. Đồng chí Nguyễn Trọng Vinh, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Nhà nước và pháp luật chủ trì buổi sinh hoạt.
z3534385777016 11cd17e8b8392485657137e8137ef0d8

Trong những năm qua, Chi bộ Khoa Nhà nước và pháp luật đã tập trung chỉ đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”,
“tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hàng năm, Đảng viên trong chi bộ đã tiến hành kiểm điểm theo đúng quy trình, hướng dẫn, quy định của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Trong đó, tập trung làm rõ những hạn chế, khuyết điểm, chỉ rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục. Bí thư, Phó Bí thư và các Đảng viên gương mẫu tự giác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình với tinh thần đoàn kết, xây dựng, dân chủ, thẳng thắn, chân thành; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát cán bộ Đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống gắn với thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ Đảng viên trong  tham gia xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” trong nội bộ; theo đó, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân đã có chuyển biến rõ nét, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới; cán bộ, đảng viên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện tốt những điều Đảng viên không được làm; không có trường hợp nào có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, không có tập thể, cá nhân bị xử lý kỷ luật; định kỳ Chi bộ tổ chức tốt việc sinh hoạt theo quy định; Việc sinh hoạt chuyên đề được Chi bộ quan tâm, định hướng ngay từ đầu năm với nhiều nội dung phong phú, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng lĩnh vực và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác cán bộ luôn được quan tâm đúng mức. Đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, việc học tập, làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Thường xuyên nắm bắt, lắng nghe những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, Đảng viên để có định hướng, chỉ đạo kịp thời. Luôn quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương liên quan đến việc gương mẫu, ý thức trách nhiệm của cán bộ chủ chốt. Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể, cá nhân trong Khoa Nhà nước và pháp luật, năm 2020, 2021, đơn vị đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” là đợt sinh hoạt chính trị nhằm “Nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", "tự chuyển hoá” trong nội bộ” và được coi là giải pháp trọng tâm nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đảng viên đã tập trung thảo luận với 5 ý kiến tham gia phát biểu, các ý kiến tập trung vào nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới về công tác chính trị, tư tưởng, tự phê bình và phê bình; cơ chế, chính sách trong đơn vị; về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, về vai trò của Chi bộ, Bí thư, Phó Bí thư và đảng viên; đồng thời trao đổi về những vấn đề còn tồn tại, hạn chế để cùng nhau khắc phục trong thời gian tới. 
Qua đợt sinh hoạt đã giúp cho cán bộ, Đảng viên nhận diện rõ hơn, đầy đủ và sâu sắc hơn những biểu hiện suy thoái trong nội bộ; xác định rõ hơn trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, tư cách của cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc “tự soi, tự sửa”, thẳng thắn nhận diện những tồn tại, hạn chế của mình nhằm khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, Chi bộ, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng.
Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Trọng Vinh, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Nhà nước và pháp luật tiếp thu các ý kiến phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng thời giao nhiệm vụ cho các Đảng viên tiếp tục thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm do Chi bộ đề ra nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cùng với thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, quyết tâm xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Thời gian tới, Chi bộ, cán bộ, đảng viên tiếp tục tự giác, trung thực tự phê bình và phê bình, gắn “Tự soi, tự sửa” của từng cán bộ, Đảng viên với “Tự soi, tự sửa” của tập thể, sẽ góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ và đội ngũ Đảng viên. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, Đảng viên để kịp thời định hướng. Tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của Khoa./.

Tác giả: Th.S Nguyễn Duy Long - Phó Trưởng khoa Nhà nước và Pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên Kết Website
Lượt người truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay12,343
  • Tháng hiện tại288,820
  • Tổng lượt truy cập6,446,590
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây