Các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ tư - 23/11/2022 11:35
Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày truyền thống của dân tộc để tôn vinh những người làm công tác trồng người, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Xuất phát từ truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, nên Đảng ủy và Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức nhiều hoạt động Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).
16

Một trong những
hoạt động thi đua trọng tâm trong chuỗi các hoạt động tháng 11, đó là dự giờ thăm lớp được diễn ra sôi nổi. Công đoàn, các khoa chuyên môn tổ chức lên lịch tham gia nghe giảng và đánh giá tổng kết sau đợt tham gia dự giờ mỗi giảng viên một cách nghiêm túc, đầy đủ. Đây là dịp để các giảng viên được thể hiện năng lực chuyên môn và tiếp nhận những ý kiến đánh giá từng bước nâng cao chất lượng bài giảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Hoạt động dự giờ, đánh giá giờ giảng được tổ chức bao gồm các lớp trung cấp LLCT mở tại trường và ở các huyện, thị trong tỉnh; các lớp Bồi dưỡng quản lý, lãnh đạo cấp phòng.

1 1


6



Hoạt động thể dục, thể thao thu hút mọi người tham gia là tổ chức giải bóng đá nam và giao hữu bóng đá nữ trong cán bộ, viên chức nhà trường và học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị do Ban chấp hành công đoàn trường tổ chức thành công trong các ngày 12 và 16-17/11. Giải đấu và giao hữu bóng đã tạo nên sân chơi lành mạnh cho cán bộ, giảng viên nhà trường và học viên; tạo điều kiện gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm tạo thêm sức gắn bó, đoàn kết đối với mỗi cán bộ, giảng viên, học viên để qua đó cùng nhau tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 image 1      
     Một
hoạt động tạo điểm nhấn của đợt thi đua là tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nghiên cứu, vận dụng nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong giáo dục lý luận chính trị giai đoạn hiện nay”. Hội thảo đón nhận sự tham gia của đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên nhà trường. Hội thảo là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng, thiết thực trong toàn Đảng; là diễn đàn để mỗi cán bộ, giảng viên nhà trường có điều kiện nghiên cứu, vận dụng những tư tưởng, quan điểm, nội dung trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học từ đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị tại Trường Chính Trị Trần Phú.

16

           
12
Cũng
trong dịp này, Nhà trường nhận được sự quan tâm với những lời chúc tốt đẹp giành cho nhà trường và đội ngũ thầy cô trong ngày lễ trọng đại, gửi gắm niềm tin vào chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên đáp ứng được sự kỳ vọng của của lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành. Đặc biệt, vào chiều ngày 18/11, đồng chí Võ Trọng Hải – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng cán bộ, giảng viên nhà trường. Đồng chí Võ Trọng Hải ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đạt được nhất là trong đào tạo, nâng cao chất lượng, trình độ cho đội ngũ cán bộ tỉnh nhà trong thời gian vừa qua. Qua đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Ban Giám hiệu nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên tiếp tục đoàn kết, phát huy năng lực, trí tuệ để đạt được những thành quả mới; khắc phục các hạn chế, khó khăn để hoàn thành mục tiêu xây dựng trường chuẩn mức 1 trong thời gian sắp tới.

13

image 2


Nhà trường đã trang trọng tổ chức buổi Gặp mặt tri ân các thế hệ giảng viên, viên chức, người lao động nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Buổi gặp mặt là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên nhà trường cùng nhau trao đổi những tâm tư, tình cảm, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, động viên  tiếp tục phấn đấu để đạt được kỳ vọng và thành quả trên những chặng đường sắp tới.

Với bề dày truyền thống 77 năm (20/10/1945 – 20/10/2022), cùng đồng hành với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà, biết bao khó khăn thử thách, nhưng cho dù ở đâu và giai đoạn cách mạng nào, Trường Chính trị Trần Phú vẫn luôn giữ một vị trí quan trọng, tỏa sáng niềm tin và ngời lên sắc đỏ. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong năm  2022 nhà trường đã mở với 47 lớp, tổng số học viên 3.113 học viên. Liên kết, phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện chính trị Khu vực I tiếp tục mở các lớp Cao cấp lý luận chính trị, các hình thức bồi dưỡng liên kết khác.

Công tác nghiên cứu khoa học có nhiều tiến bộ, chất lượng công trình nghiên cứu và các bài viết được nâng lên, đáp ứng yêu cầu về mặt lý luận và thực tiễn, đã xuất bản các số bản tin Thông tin lý luận và thực tiễn, kỷ yếu khoa học, tập bài giảng “thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển tỉnh Hà Tĩnh và tiến hành biên tập sách chuyên khảo “Xây dựng NTM Hà Tĩnh”; Viết bài tham gia cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng, phản bác lại các quan điểm sai trái thù địch lần thứ 2 và viết bài đăng báo, tạp chí Trung ương, địa phương; Tham mưu Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh: “Xây dựng khu kinh tế Vũng Áng trở thành khu kinh tế đa chức năng, trung tâm công nghiệp động lực và logistics góp phần kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây”; đăng ký thực hiện đề tài khoa học cấp tỉnh “Công tác giáo dục lý luận chính trị tại Trường Chính trị Trần Phú và các Trung tâm chính trị cấp huyện với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay”. Tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường “Bác Hồ với Hà Tĩnh và Hà Tĩnh với Bác Hồ” nhân kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh (15/6/1957 – 15/6/2022) và “Nghiên cứu vận dụng nội dung tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong giáo dục lý luận chính trị giai đoạn hiện nay”. Xây dựng Đề án Trường Chính trị Trần Phú chuẩn mức 1, giai đoạn 2021 - 2025, trình Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt trong năm 2022; Chủ trì phối hợp văn phòng Điều phối NTM tỉnh đề xuất các chuyên đề bồi dưỡng cán bộ xây dựng NTM tỉnh giai đoạn 2022-2025.

Bộ máy của nhà trường được tổ chức theo Quy định số 09-QĐi/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) và Quy định số 1107-QĐ/TU, ngày 12/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gồm 5 khoa, phòng với đội ngũ cán bộ, giảng viên vững mạnh: 38/43 đồng chí có trình độ đại học trở lên, trong đó có 02 tiến sĩ, 31 thạc sĩ (01 nghiên cứu sinh); 26 đồng chí có trình độ cử nhân, cao cấp lý luận, 10 đồng chí có trình độ lý luận trung cấp chính trị; 01 chuyên viên cao cấp, 22 giảng viên chính và tương đương. Cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại. Hình ảnh Trường Chính trị Trần Phú ngày một vươn cao, vươn xa, góp phần làm rạng danh quê hương Hà Tĩnh anh hùng giàu truyền thống văn hóa và cách mạng.
Kế tục xứng đáng các thế hệ đi trước, thế hệ các thầy cô giáo hiện nay tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang từng bước đưa nhà trường ngày càng phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Tác giả: Th.S Lê Đình Hùng -Th.S Phan Thị An Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây