Toạ đàm khoa học "Tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giảng dạy môn học Những vấn đề cơ bản về Nhà nước & Pháp luật Việt Nam chương trình Trung cấp lý luận chính trị

Thứ năm - 02/03/2023 04:00
Sáng 28/02/2023, Khoa Nhà nước và pháp luật tổ chức tọa đàm khoa học “Tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giảng dạy môn học Những vấn đề cơ bản về Nhà nước và Pháp luật Việt Nam thuộc chương trình Trung cấp lý luận chính trị”. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Trần Ánh Dương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể giảng viên và giảng viên kiêm nhiệm của Khoa Nhà nước và pháp luật.
picture1
Toàn cảnh buổi toạ đàm
Báo cáo đề dẫn và các tham luận tại buổi toạ đàm đã khẳng định: Tích hợp nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị nói chung và giảng dạy môn học Những vấn đề cơ bản về Nhà nước và Pháp luật Việt Nam là việc bổ sung nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vào các khâu, các giai đoạn của quá trình đào tạo nhằm nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, tính cập nhật, gắn kết chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn của bài giảng; hướng đến cung cấp cho học viên những nhận thức mang tính phương pháp luận để nhận diện, đánh giá và giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn một cách khách quan, toàn diện, bao quát, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động trong tình hình mới.
z4149371158626 127e5369b8601bf8c4a844827cfee542

 Các ý kiến tham luận cũng đã tập trung làm rõ các nội dung cơ bản, trọng tâm trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay; về quan điểm và bản chất của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Việt Nam; về mô hình tổ chức của Chính quyền địa phương và vai trò của pháp luật xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đặc biệt vai trò của pháp luật với chính trị; trên cơ sở đó nhận diện một số âm mưu, thủ đoạn và tư tưởng xuyên tạc về các vấn đề trên của các thế lực thù địch; những kinh nghiệm, giải pháp vận dụng đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và cách thức tích hợp các nội dung đó vào từng bài giảng.

z4149369819296 2148c51953872c559b91626134b824ce
                                                Đồng chí Trần Ánh Dương phát biểu tại buổi toạ đàm     
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Ánh Dương đã đánh giá cao
việc khoa Nhà nước & Pháp luật đã lựa chọn nội dung phù hợp để trao đổi, khẳng định vai trò quan trọng của môn học trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Chính vì vậy cần lồng ghép nội dung Nghị quyết số 35-NQ/TW vào giảng dạy 04 chuyên đề của môn học. Bên cạnh đó, tăng cường nêu các tình huống trong thực tiễn và vận dụng kiến thức lý luận của giảng viên, học viên để tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhấn mạnh giảng viên lý luận chính trị chính là những người có vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Những nội dung được vận dụng vào các bài giảng, chuyên đề sẽ giúp học viên ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng có trách nhiệm trong công tác bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.
      
Phát biểu kết thúc tọa đàm, đồng chí Nguyễn Trọng Vinh
- Trưởng Khoa Nhà nước & Pháp luật nhấn mạnh, với tinh thần làm việc tâm huyết, trách nhiệm, tọa đàm đã đạt được kết quả như mong đợi. Tọa đàm đã làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái đối với Nhà nước và pháp luật Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Tác giả: Th.S Lê Thị Thuỳ Dung - Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên Kết Website
Lượt người truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay12,375
  • Tháng hiện tại276,533
  • Tổng lượt truy cập6,434,303
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây