Xúc động Chương trình nghệ thuật “Người Mẹ Làng Sen”

Thứ tư - 18/05/2022 23:56
Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2022), tối nay (14/5), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Người Mẹ làng Sen”.
9012a59f2f93e10128e04c885b9d30c6 l


“Người mẹ Làng Sen” là hình tượng tượng trưng cho những bà mẹ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc đã và đang cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với những danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng, vinh danh: Mẹ Việt Nam anh hùng, nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang, nữ Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cùng với biết bao bà mẹ đang lặng thầm nuôi dưỡng, giáo dục con cái nên người.

Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh và các bà, các mẹ, các thế hệ phụ nữ Việt Nam ngày nay đang tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên khẳng định vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, thúc đẩy phong trào phụ nữ đạt được những kết quả to lớn, góp phần không nhỏ vào những thành tựu chung của đất nước; đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn cả đất nước căng mình chống dịch Covid-19 vừa qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam đã nỗ lực, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

b10

Người mẹ Làng Sen” là hình tượng tượng trưng cho những bà mẹ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc đã và đang cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ảnh Nguyễn Đạo

Với mục đích tôn vinh hình tượng bà Hoàng Thị Loan - người mẹ, người phụ nữ đảm đang, nhân hậu đã góp phần quan trọng hình thành nhân cách Hồ Chí Minh; khẳng định vai trò, phẩm chất truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam được kế thừa, hun đúc để tiếp tục xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc, chương trình nghệ thuật “Người Mẹ làng Sen” gồm 3 chương: Người Mẹ làng Sen,  Ân tình Mẹ, và Hương sen hội tụ đất trời do các ca sỹ trung ương và các nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật QK IV, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật mang đến cho khán giả những ý nghĩa nhân văn cao quý của hình tượng hoa Sen, hình tượng người Mẹ - cụ Hoàng Thị Loan trên chất liệu âm nhạc đậm chất dân gian sâu lắng, chuyên nghiệp, độc đáo, có tính nghệ thuật và sức thu hút cao. Chương trình cũng nhắn gửi thông điệp: Mỗi phụ nữ hãy tiếp tục gìn giữ, tiếp nối và trao truyền những giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, của dân tộc Việt Nam. Chương trình đã thực sự mang tới cho người xem những cảm xúc thật sâu lắng, ấm áp và cũng thật nhẹ nhàng.

b7c

Chương trình " Người Mẹ làng Sen" là một trong những hoạt động mở màn cho lễ kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2022) và Lễ Hội Làng Sen. Ảnh  Uyên Uyên

Trong khuôn khổ chương trình, các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tặng hoa bày tỏ tấm lòng trân trọng, tôn vinh các Bà mẹ Việt Nam anh hùng: Lê Thị Nhan, Hồ Thị Lý, Võ Thị Hòa; Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Thị Minh Châu - người nữ anh hùng đầu tiên của tỉnh Nghệ An; Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Thái Hương - Tổng Giám đốc Ngân hàng  TMCP Bắc Á, Nhà tư vấn đầu tư, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH, người tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, làm nên cuộc cách mạng trong ngành sữa và kiến tạo hệ sinh thái thực phẩm sạch, hữu cơ; Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Nguyễn Thị Hoa Lệ - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Hòa Bình Việt Nam - top 10 công ty lữ hành quốc tế trong 14 năm liên tục.

Trước khi diễn ra chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen”, cũng tại đây, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ Anđã tổ chức Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đời Sen” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Bích đến từ TP. Hồ Chí Minh. 

b20

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đời Sen” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Bích đến từ TP. Hồ Chí Minh.
Ảnh Uyên Uyên

50 tác phẩm ảnh nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm có nội dung về đời sen, phụ nữ và sen. Hoa sen vừa cao cả, trong trắng lại vừa giản dị, đặc biệt là ở môi trường nào cũng vươn lên, khẳng định sức sống mãnh liệt. Vì thế, hoa sen tượng trưng cho hình ảnh cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam với phẩm chất chịu thương, chịu khó và đức hy sinh cao cả, luôn che chở, chăm sóc, nuôi nấng dạy dỗ các con nên người.

Sau triển lãm, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Bích sẽ trao các tác phẩm đã trưng bày cho Hội LHPN Việt Nam tổ chức bán đấu giá và sẽ sử dụng toàn bộ số tiền thu được để triển khai thực hiện các chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội phát động.

Nguồn tin: Văn hoá Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Liên Kết Website
Lượt người truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay12,375
  • Tháng hiện tại277,644
  • Tổng lượt truy cập6,435,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây