Khoa Lý luận cơ sở nghiên cứu thực tế xây dựng nông thôn mới tại xã Cẩm Bình

Thứ tư - 19/04/2023 06:56
Thực hiện kế hoạch biên soạn bộ tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới, sáng 19 tháng 4 năm 2023, Khoa Lý luận cơ sở Trường Chính Trần Phú đã có chuyến đi nghiên cứu thực tế xây dựng nông thôn mới tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.
Với mục đích tìm hiểu một số nội dung liên quan đến phát triển sản phẩm OCOP và các sản phẩm chủ lực khác của địa phương, phát triển các hình thức liên kết theo chuỗi giá trị nông sản, thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệpĐoàn được đồng chí Bí thư đảng ủy xã báo cáo nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và tham quan một số mô hình

picture1 1
                              Đoàn đang tham quan mô hình đồng ruộng trồng giống lúa ST25

Tại đây, Đoàn đã trực tiếp xuống thăm cánh đồng vừa được chuyển đổi thành cánh đồng mẫu 30 ha để trồng lúa ST25. Qua nghiên báo cáo của đồng chí Chủ tịch Hội nông dân xã, được biết Cẩm Bình đang đầu tư xây dựng thương hiệu gạo ST25 trở thành sản phẩm OCOP chủ lực của điạ phương trong tương lai. Để mang lại hiệu quả kinh tế cao, người dân đã biết kết hợp nuôi cá với trồng lúa. Hiện nay hai giống cá được chọn để thả nuôi chung trong ruộng lúa ST25 là cá rô và cá diếc.

picture2
                             Thửa ruộng trồng lúa ST25 kết hợp với thả cá rô.

Trong quá trình đi nghiên cứu, Đoàn đã đến thăm vườn mẫu của hộ gia đình anh Nguyễn Văn Trọng và hộ gia đình anh Nguyễn Văn Toàn. Hai hộ gia đình này chủ yếu trồng rau, củ, quả, một năm cho thu hoạch khoảng 100 - 150 triệu đồng.
Cẩm Bình là xã có truyền thống về giáo dục nên trong Nghị quyết của Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chú trọng lấy điển hình giáo dục làm điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới.
Thông qua chuyến nghiên cứu thực tế, các thành viên của đoàn được chia s nhiều kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn bổ ích phục vụ cho quá trình biên soạn tài liệu bồi dưỡng cán bộ xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới./.                                                          

Tác giả: Th.S Trần Thị Bích Thuỷ - GV Khoa Lý luận cơ sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên Kết Website
Lượt người truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay14,474
  • Tháng hiện tại290,951
  • Tổng lượt truy cập6,448,721
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây