Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, vận dụng các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 Khóa XIII vào công tác giảng dạy tại Khoa Xây dựng Đảng”

Thứ sáu - 31/03/2023 00:47
Chiều ngày 30 tháng 03 năm 2023, Khoa Xây dựng Đảng tổ chức Hội thảo Khoa học “Nghiên cứu, vận dụng các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 Khóa XIII vào công tác giảng dạy tại Khoa Xây dựng Đảng”. Hội thảo nhằm thảo luận và nhận thức dưới giác độ những người nghiên cứu về các nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 Khóa XIII, bao gồm: “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới”; “tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới”; “tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; và “Kết luận 45 định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.
3

Trong quá trình diễn ra Hội thảo, các tác giả tham luận đã tập trung vào 3 nội dung chính:

(1) Làm rõ những nhân tố tác động, thuận lợi, khó khăn, giải pháp trong nghiên cứu, vận dụng quan điểm của Đảng vào công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học của cá nhân, của Khoa hiện nay.
(2) Góp phần trao đổi những kinh nghiệm, phương pháp hiệu quả trong công tác cập nhật các thông tin lý luận vào bổ sung, nâng cao chất lượng giảng dạy. Liên hệ việc vận dụng, lồng ghép các nghị quyết vào các phầnchuyên đề học
(3) Chỉ ra những nội dung mới về lý luận, thực tiễn từ các nghị quyết; giúp cập nhật, bổ sung thông tin cho giáo trình, tài liệu. Đề xuất những phương pháp, giải pháp đưa các nghị quyết vào đời sống; tổ chức thực hiện nghị quyết tại các tổ chức cơ sở đảng; trách nhiệm cán bộ, đảng viên… qua đó góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ học viên nói riêng; đội ngũ cán bộ, đảng viên nói chung; góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng.

1 3

 
Các tham luận đều tập trung làm rõ
 việc vận dụng, phát triển các quan điểm trong Nghị quyết vào giảng dạy môn Xây dựng đảng; môn đường lối chính sách của đảng, nhà nước Việt Nam; và môn Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội. Trong đó, thông qua bài viết các tác giả đã tập trung làm sâu sắc và đề xuất các ý tưởng, các cách thức, biện pháp để cụ thể hoá các nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết đưa ra vào các nội dung bài giảng gắn với chức trách nhiệm vụ của các cơ quan tổ chức, địa phương. 


4

Từ kết quả đạt được của Hội thảo này, mỗi cán bộ, giảng viên, chủ động vận dụng các nội dung, kết quả của Hội thảo vào giảng dạy, nghiên cứu, học tập, công tác và phục vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tác giả: Th.S Lê Đình Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên Kết Website
Lượt người truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay16,786
  • Tháng hiện tại233,190
  • Tổng lượt truy cập6,702,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây