Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện NQ 02 -NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở”

Thứ sáu - 15/04/2022 10:22
Sáng ngày 15 tháng 04 năm 2022, Trường Chính trị Trần Phú tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện NQ 02 -NQ/TU, ngày 12/5/2017 của BCH Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Hải - TUV, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. TS Nguyễn Trọng Tứ - TUV, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng chủ trì Hội nghị.
Nhận thức rõ đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng và để cụ thể hoá sâu sắc chỉ thị nghị quyết của cấp trên, Đảng uỷ Trường Chính trị Trần phú đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/ĐU về lãnh đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan; Nghị quyết số 04-NQ/ĐU , ngày 01/02/2017 về xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hoá; Quy định số 01-QĐ/ĐU, ngày 24/4/2019, Kế hoạch số 17-KH/ĐU, ngày 31/5/2019 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên. Trên cơ sở đó đã ban hành các quy chế hoạt động, quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của trường và thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện.  Nhờ vậy mà công tác triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở của nhà trường đã đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, Việc nhận thức về quy chế dân chủ của cán bộ, giảng viên Trường Chính trị Trần Phú được nâng lên rõ rệt.

dsc 2834 2


Trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở ở Trường Chính trị Trần Phú, nổi bật lên là mọi chủ trương chính sách của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu đã được đưa ra bàn bạc và thảo luận một cách công khai, thống nhất và đi đến ý chí, tạo được sự đồng thuận, quyết tâm cao. Đến nay, đại bộ phận cán bộ, viên chức nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, công sở. Cán bộ, viên chức được đóng góp, bày tỏ các ý kiến, nguyện vọng phù hợp với khả năng, sở trường, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình, thực hiện dân chủ trong công tác tổ chức và cán bộ, công tác cải cách hành chính có những chuyển biến tích cực; đội ngũ cán bộ, viên chức phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, củng cố niềm tin trong cán bộ viên chức, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, giảng viên nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thực hiện và phát huy Dân chủ đã trở thành chìa khoá vạn năng để giải quyết mọi vấn đề, tạo được sự phấn khởi, niềm tin và động lực để nhà trường vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn mới.

dsc 2832


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Hải – TUV, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh bày tỏ sự đồng tình cao với những kết quả mà nhà trường đã đạt được và khẳng định Dân chủ là những giá trị lớn mà văn minh nhân loại đang theo đuổi. Đây là một trong những nội dung của công tác xây dựng Đảng, nhưng nó lại bao hàm lên mọi mặt trong công tác lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ chính trị. Ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng đề cập đến những vấn đề trong công tác lãnh đạo chỉ đạo mà nhà trường cần lưu ý trong thực hiện quy chế dân chủ, nhìn thẳng, nhìn rõ những việc chưa làm để tạo được sự đồng thuận để tiếp tục giành được nhiều thắng lơị to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

dsc 2819


Phát biểu kết luận Hội nghị, TS Nguyễn Trọng Tứ - TUV, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn và chân thành tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và nhấn mạnh sẽ tiếp tục cụ thể hoá làm sâu thêm, lan toả tinh thần Nghị quyết 02 trong toàn Đảng bộ, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đối với nhà trường, giúp nhà trường ngày càng vững mạnh đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Tỉnh Hà Tĩnh.

dsc 2842

Lãnh đạo Đảng ủy Khối và Trường Chính trị Trần Phú khen thưởng 02 tập thể

Tại Hội nghị, Đảng Đảng uỷ đã tuyên dương 02 tập thể (Khoa Nhà nước & Pháp luận và Phòng Tổ chức, Hành chính, Thông tin, Tư liệu) và 10 cá nhân điển hình trong 05 năm thực hiện NQ 02 -NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở”.

dsc 2847 2

dsc 2848
... và các cá nhân điển hình trong 05 năm thực hiện Nghị quyết số 02 -NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh

Tác giả: Th.S. Lê Đình Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên Kết Website
Lượt người truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay10,761
  • Tháng hiện tại287,238
  • Tổng lượt truy cập6,445,008
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây