Đại hội Chi bộ Khoa Nhà nước và Pháp luật nhiệm kỳ 2022 - 2025

Chủ nhật - 11/09/2022 02:58
Thực hiện Kế hoạch số 18-KH/ĐU, ngày 20/5/2022 và Thông báo số 03 - TB/ĐU, ngày 30 tháng 8 năm 2022 của Đảng bộ Trường Chính trị Trần Phú, chiều 11/9/2022, Chi bộ khoa Nhà nước và Pháp luật tổ chức Đại hội chi bộ điểm nhiệm kỳ 2022 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Trọng Tứ –TUV, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ các khoa, phòng, các đồng chí lãnh đạo các đoàn thể cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Khoa Nhà nước và Pháp luật.

dsc 5841 2

Đại hội đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị về kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Bí thư, Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022, phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2022 - 2025.

dsc 5890 1

Trong nhiệm kỳ 2020- 2022, Chi bộ khoa đã thực hiện tốt các nhiệm vụ:
Về Xây dựng Đảng: 100% cán bộ, đảng viên tham gia đầy đủ các hội nghị về học tập các Nghị quyết của Trung ương,Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các chuyên đề hàng năm do Đảng ủy tổ chức; Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chi bộ chú trọng và thực hiện nghiêm túc.Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được thường xuyên chú trọng. Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt Đảng theo quy định Điều lệ và các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương. Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, vai trò nêu gương của người đứng đầu luôn được phát huy và. Công tác cán bộ, công tác đảng viên, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng Công tác dân vận và hoạt động các đoàn thể được quan tâm
dsc 5829

dsc 5844 2

dsc 5858 1
dsc 5866 1
dsc 5869 1

Về công tác chuyên môn:100% đảng viên tham gia giảng dạy các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính, trên 85% đảng viên tham gia giảng dạy các lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên và trên 70% đảng viên giảng dạy các lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính;
- 100% đảng viên hoàn thành giờ giảng theo phân công và thực hiện việc nghiên cứu khoa học đúng quy định; tổng số giờ giảng của các giảng viên trong nhiệm kỳ trên 8.200 tiết; trong nhiệm kỳ, có hai đồng chí được công nhận là giảng viên dạy giỏi cấp trường. Công tác thao giảng, dự giờ,  trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên được thực hiện nghiêm túc;
đã thực hiện được 07 buổi sinh hoạt chuyên đề về nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Tích cực tham gia viết bài cho Thông tin Lý luận và thực tiễn, các hội thảo khoa học của trường và các báo, tạp chí của Trung ương, địa phương.

Về những nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới: 100% viên chức  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% các giảng viên hoàn thành giờ giảng và nghiên cứu khoa học theo đúng quy chế giảng viên Trường chính trị và quy chế nghiên cứu khoa học của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Phấn đấu 100% giảng viên đảm bảo giảng dạy các bài giảng trong môn học mà khoa phụ trách; Đăng ký và hoàn thành 04 cuộc hội thảo cấp khoa;Tạo điều kiện thuận lợi cho các giảng viên không ngừng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học và thực hiện đi nghiên cứu thực tế ở các địa phương và phải có báo cáo thực tế và được đánh giá. 100% giảng viên sử dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy tích cực và luôn cập nhật kiến thức, thông tin mới vào bài giảng; sử dụng thường xuyên, thành thạo, hiệu quả phương tiện hiện đại vào dạy học; 01 đồng chí bảo vệ thành công luận án tiến sỹ; 01 đồng chí làm nghiên cứu sinh; 01 giảng viên được công nhận là giảng viên dạy giỏi cấp Học viện; Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.Khoa đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

dsc 5873 1
Đồng chí Nguyễn Trọng Tứ - TUV, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Trọng Tứ - TUV, Bí thư Đảng ủy, Hiệụ trưởng biểu dương và ghi nhận những đóng góp quan trọng của Chi bộ Khoa Nhà nước và Pháp luật. Chi bộ khoa đã thường xuyên làm tốt, đóng vai trò là cơ quan tham mưu đắc lực trong công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, Chi bộ đã lãnh đạo Khoa Nhà nước và Pháp luật không ngừng nỗ lực hoàn thành khối lượng bài giảng rất lớn; nhiều bài giảng đạt chất lượng rất cao, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng giảng dạy. 

dsc 5901 1

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí cũng chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế của chi bộ, đặc biệt năng lực góp ý cho các văn bản quy phạm pháp luật và công tác tham mưu cho Đảng uỷ trường. Một số chuyên đề bài giảng chất lượng chưa cao, chưa gây được ấn tượng trong học viên.
Đồng chí mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ phát huy những mặt mạnh, khắc phục những hạn chế đã nêu trong Báo cáo kết quả đạt được và phương hướng, mục tiêu cũng như Báo cáo kiểm điểm của Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2020-2022. Khoa Nhà.... phải tham mưu đắc lực cho nhà trường trong lĩnh vực chuyên môn Nhà nước và Pháp luật. Phải chú trọng công tác nghiên cứu tổng kết lý luận và thực tiễn cùng với
việc xây dựng đơn vị Khoa trở thành một đơn vị vững mạnh, toàn diện. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi đảng viên trong việc thực hiện học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như các hoạt động khác; gắn kết sức mạnh của từng cá nhân để tạo thành sức mạnh chung của tập thể.  

dsc 5894 2 1

Đại hội đã tiến hành bầu trực tiếp bí thư chi bộ. Với số phiếu tán thành 100%, đồng chí Nguyễn Trọng Vinh - Trưởng khoa tái cử Bí thư Chi bộ Khoa Nhà nước và pháp luật nhiệm kỳ 2022 - 2025.

79c13afa a527 4166 9fb6 ff748f1363a9 1 105 c


Chi bộ nhất trí 100% thông qua Nghị quyết và quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2022 - 2025./.

Tác giả: Th.S. Lê Đình Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây